xs
xsm
sm
md
lg

พาณิชย์เดินหน้าดันภาพยนตร์และธุรกิจบันเทิงไทยสู่ตลาดโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และธุรกิจบันเทิงไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ รวมถึงเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่าย และขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นการดำเนินการผ่านงาน Hong Kong Thai Night 2025 งานสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ (Business Networking) ในช่วงระหว่างงาน Hong Kong International Film & TV Market หรือ FILMART 2025 ซึ่งได้มีการนำผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทยเข้าร่วมงานเจรจาการค้า

สำหรับงาน Hong Kong Thai Night 2025 ในปีนี้ ถูกนำเสนอภายใต้ธีม Thailand Where Films Come Alive ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นเลิศในหลากหลายมิติของประเทศไทย ได้แก่ ความสามารถของบุคลากร สถานที่ บริการผลิตภาพยนตร์ และบริการหลังการผลิต

ทั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักลงทุน ผู้สร้าง ผู้กำกับ ผู้ซื้อภาพยนตร์ และสื่อมวลชนในต่างประเทศ และผู้มีชื่อเสียง ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ธุรกิจบันเทิง และธุรกิจเกี่ยวเนื่องของไทย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการนำเสนอผลงานใหม่ของผู้ประกอบการไทยจำนวน 37 บริษัท และการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มไทยจากร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT ซึ่งเป็นการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยและอาหารไทย ในฐานะ Soft Power ที่สำคัญของไทยออกสู่สายตาชาวโลก