xs
xsm
sm
md
lg

ตลาดน้ำดื่มหน้าร้อนเดือด! “Space Water” แบรนด์น้องใหม่ ขอบุกตลาดขึ้นแท่นผู้นำเบอร์ 1 Flavored Water น้ำผสมกลิ่นอุทัย เจ้าแรกและรายเดียวของเมืองไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สเปซ วอเตอร์ พลิกบทบาทสู่ผู้นำนวัตกรรมคิดค้นออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ Space Flavored Water น้ำผสมกลิ่น เจ้าแรกในเมืองไทย พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้นำรายแรกและรายเดียว ที่ออก Flavored Water น้ำผสมกลิ่นอุทัย (UTAISPACE) สมุนไพรไทย ที่มีรสชาติใกล้เคียงกับน้ำเปล่ามากที่สุด ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และสารกันบูด ดื่มทดแทนน้ำเปล่าได้ และอีกทั้งถูกออกแบบให้เป็น Functional Drink ที่มีส่วนผสม คอลลาเจน ซิงค์ วิตามินบี 6 พร้อมเดินหน้าบุกตลาดผ่านช่องทางยี่ปั๊ว ซาปั๊ว วางเป้ายอดขาย 15 ล้านขวดต่อเดือน



นายกฤตภาส พาณิชอภิชัย กรรมการบริหารบริษัท สเปซ วอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มสเปซ วอเตอร์ (Space Water) ซึ่งเป็นธุรกิจ Start Up ติดอันดับ 1 ของตลาด Local Brand สำหรับขายส่งน้ำผ่านช่องทางยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ในโซนกรุงเทพ และ สมุทรปราการ รวมถึงเป็นผู้ผลิตน้ำดื่ม (OEM) ให้กับลูกค้ากลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล ร้านอาหาร กว่า 500 แบรนด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ทำการปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่จากเดิมเป็นผู้ผลิตน้ำดื่ม (OEM) กว่า 90% ให้กับลูกค้า มาสู่การเป็นผู้พัฒนาสินค้าและสร้างแบรนด์ Space Water ของตนเองมากขึ้น ล่าสุดจึงได้มีการออกผลิตภัณฑ์น้ำดื่มรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Flavored Water หรือน้ำผสมกลิ่น เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภคกลุ่มที่ซื้อทั้งน้ำดื่ม, น้ำแร่ และ เครื่องดื่มผสมวิตามิน ประเภท Functional Drink

เนื่องจากปัจจุบันแบรนด์ใหญ่ๆ ในท้องตลาด จะแข่งขันกันอย่างดุเดือดในกลุ่มที่เป็น Functional Drink และน้ำดื่มทั่วไป ดังนั้น Space Water ในฐานะที่เป็นแบรนด์น้องใหม่ จำเป็นต้องคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อจะสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ในยุคที่ผู้บริโภคต่างมองหาเครื่องดื่มและน้ำดื่มรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

ดังนั้น Space Water ปัจจุบัน คือ แบรนด์ผู้ผลิตน้ำดื่มและเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ที่เป็น Flavored Water หรือ น้ำผสมกลิ่น รายแรกของประเทศไทย อีกทั้งเป็นผู้นำตลาดแบรนด์แรกของไทยที่ออกผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมกลิ่น อุทัยสเปซ (UTAISPACE) ซึ่งเป็นน้ำกลิ่นสมุนไพรไทย ที่มีสรรพคุณดับกระหาย คลายร้อน สดชื่น มีความหอมกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ที่มีรสชาติใกล้เคียงกับน้ำเปล่ามากที่สุด โดยไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่ได้ใส่สารกันบูด สามารถดื่มทดแทนน้ำเปล่าได้ ขณะเดียวยังถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องดื่มประเภท Functional Drink ที่มีส่วนผสมอื่นๆ เช่น คอลลาเจน ซิงค์ และวิตามินบี 6 อีกด้วย โดยมีราคาขายอยู่ที่ขวดละ 10 บาท


นอกจากนี้บริษัทยังมี Flavored Water อีก 2 รสชาติใหม่ คือ ซอฟพีช (Soft Peach) น้ำกลิ่นพีช รสชาติหอมหวาน เพิ่มความสดใส ร่าเริง และ ซอฟไรซ์ (Soft Rice) น้ำกลิ่นข้าวหอม ที่ให้ความหอมละมุน ผ่อนคลาย ด้วยกลิ่นข้าว อ่อนๆ ที่จะเข้ามาทำการตลาดต่อจากผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมกลิ่น อุทัยสเปซ (UTAISPACE) น้ำที่มีกลิ่นสมุนไพรไทย เพื่อเป็นการช่วยกันตอกย้ำ Positioning ของแบรนด์ Space Water ว่าเป็นผู้นำตลาดรายแรกของประเทศไทยที่ออกนวัตกรรมน้ำดื่มและเครื่องดื่มที่เป็น Flavored Water หรือ น้ำผสมกลิ่น ภายใต้แบรนด์ Space Flavored Water

ประกอบกับเป็นรายแรกที่ออกผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมกลิ่นอุทัย ซึ่งเป็นสมุนไพรไทยที่คนไทยในประเทศส่วนใหญ่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน แต่ยังไม่มีแบรนด์ใดนำมาพัฒนาให้กลายเป็นน้ำดื่มที่มีกลิ่นอุทัย ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อน้ำยาอุทัยมาแล้วหยดใส่ลงไปในน้ำดื่มแทน ดังนั้นบริษัทจึงถือว่าเป็นผู้นำรายแรกของประเทศไทยที่ได้เปิดตัวแบรนด์ Space Flavored Water ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมกลิ่นอุทัยสเปซ (UTAISPACE) ก่อน เพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงในการบุกตลาดแข่งขันช่วงชิงยอดขายตลาดน้ำดื่มและเครื่องดื่มในช่วงฤดูซัมเมอร์นี้ก่อนใคร

โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของแบรนด์ Space Flavored Water น้ำดื่มผสมกลิ่น อุทัยสเปซ (UTAISPACE) ขณะนี้ คือการขายส่งพ่วงเข้าไปกับน้ำดื่มทั่วๆ ไปของบริษัท ผ่านช่องทางยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ประมาณ 10-15% ก่อน เนื่องจากเป็นช่องทางที่เป็นฐานการตลาดดั่งเดิมที่มีความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะที่เป็นธุรกิจ Start Up ติดอันดับ 1 ของตลาด Local Brand สำหรับขายส่งน้ำดื่มผ่านช่องทางยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ในโซนกรุงเทพ และ สมุทรปราการ มาก่อน เพื่อเป็นการปูพรมทางการตลาดทั้งในส่วนของผู้ขายและผู้บริโภคให้เกิดการรับรู้ถึงแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มดังกล่าว


นอกจากนี้บริษัททุ่มงบจัดงาน Grand Opening เพื่อใช้เป็นช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รับรู้ในภาพที่เป็นวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการออกไปโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเข้ามาทดลองชิม Space Flavored Water ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมกลิ่น อุทัยสเปซ (UTAISPACE) ก่อน และอีก 3 เดือน บริษัทถึงจะเปิดตัวอีก 2 รสชาติใหม่ ดังกล่าว คือ ซอฟพีช (Soft Peach) น้ำกลิ่นพีช และน้ำกลิ่นข้าวหอม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ Space Flavored Water ทั้ง 3 รสชาติ สามารถถูกนำไปวางจำหน่ายขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดรวมถึง 7-11และ Tops Daily ได้ไม่ต่ำกว่า 30% ขณะที่การขายผ่านช่องทางยี่ปั๊ว ซาปั๊ว หรือ TT จากเดิม 10-15% ก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 50%

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาบริษัทได้เตรียมความพร้อมอย่างมากในการเข้ามาเป็นผู้นำเบอร์ 1 ในตลาด Flavored Water น้ำผสมกลิ่นและเป็นรายแรกของเมืองไทยในการทำน้ำดื่มผสมกลิ่น อุทัยสเปซ (UTAISPACE) ด้วยการหันมาลงทุนในส่วนของเครื่องจักร และการขยายพื้นที่โรงงาน เพิ่มมากขึ้น เพื่อจะสามารถรองรับการผลิตและการจัดจำหน่าย จากเดิมกำลังการผลิตน้ำดื่มของบริษัทอยู่ที่ 5 ล้านขวดต่อปี ปัจจุบันสามารถเพิ่มกำลังผลิตได้เป็น 15 ล้านขวดต่อเดือน หรือ คิดเป็นเป้ายอดขายต่อปีอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาทต่อปีที่ตั้งไว้ คุณกฤตภาส กล่าวว่า จะมาจากการดึงส่วนแบ่งการตลาดของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ 1.น้ำดื่มทั่วๆ ไป ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท Space Flavored Water คาดว่าจะดึงส่วนแบ่งการตลาดนี้มาได้ 1% หรือ คิดเป็น 400 ล้านบาท ตลาดที่ 2 functional Drink มูลค่าการตลาด 8,000 ล้านบาท บริษัทขอส่วนแบ่งตลาดนี้ 5% คิดเป็น 400 ล้านบาท ตลาดที่ 3 น้ำแร่ มูลค่าตลาดอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท Space Flavored Water จะเข้าไปขอส่วนแบ่งตลาดนี้ 5% คิดเป็น 200 ล้านบาท รวมกันเป็นเป้ายอดขายทั้งหมด1,000 ล้านบาทต่อปี และอนาคตจะมีการส่งออกผลิตภัณฑ์ Space Flavored Water น้ำดื่มผสมกลิ่น ไปตลาดต่างประเทศหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของ Space Water ได้ที่ www.spacewaterfactory.com และ Facebook: https://www.facebook.com/spaceflavoredwater

p
กำลังโหลดความคิดเห็น