xs
xsm
sm
md
lg

ตีกันไม่จบ ปมแลนด์บริดจ์ 'เพื่อไทย' ยัน ไม่รวบรัด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ตีกันไม่จบ ปมแลนด์บริดจ์ 'เพื่อไทย' ยัน ไม่รวบรัด

ติง ศิริกัญญา ใจร้อนเกินไป ด้าน 'ก้าวไกล' สวน สนข.ตอบคำถามไม่ได้ แถมผลการศึกษาไม่สมบูรณ์

การประกาศลาออกของตัวแทนพรรคก้าวไกลจากตำแหน่งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน หรือโครงการแลนด์บริดจ์ 

ประกอบด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 พรรคก้าวไกล และ นายสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) เพราะไม่พอใจกับการพยายามเร่งรัดในการพิจารณานั้น ถือว่าเป็นอีกเรื่องร้อนทางการเมืองอย่างปฏิเสธไม่ได้

ถึงขั้นที่พรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ออกมาร่วมใจถล่มท่าทีของแกนนำพรรคก้าวไกล อย่างพร้อมเพรียง

การออกมาของพรรคเพื่อไทยยังพอเข้าใจได้ เพราะถือว่าเป็นคู่ขัดแย้งโดยตรง แต่สำหรับพรรคภูมิใจไทย มีนัยทางการเมืองพอสมควร เนื่องจากขณะนี้พรรคภูมิใจไทยพยายามผลักดันร่างกฎหมายเขตเศรษฐกิจพิเศษในพื้นที่ภาคใต้ เหมือนกับระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก จึงยอมไม่ได้กับท่าทีของพรรคก้าวไกลในครั้งนี้

 ด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า ยืนยันได้ว่าได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพิจารณาหลายครั้ง และไม่ได้รวบรัดตามที่กล่าวหา ส่วนสาเหตุที่ไม่ขยายเวลาการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ เพราะข้อมูลทุกอย่างเพียงพอแล้ว จะต่อเวลาออกไปให้เปลืองงบประมาณประชุมทำไม และเราต้องการทำงานให้เสร็จเร็วที่สุด

"หัดมองโลกให้กว้าง ควรมีเหตุผล ไม่ใช่ไม่พอใจแล้วออกไปโวยวาย อย่าจ้องเล่นแต่การเมือง อย่าใช้อารมณ์ อายุยังน้อย อยากเป็นรมว.คลัง ต้องใจเย็นๆ อย่าใจร้อน ถ้าไม่เห็นด้วยก็รอไปชี้แจงในสภาฯทีเดียว” นายวิสุทธิ์กล่าว

ด้าน นายจุลพงศ์ ตอบโต้ว่า ไม่ใช่เรื่องเกมการเมือง เพราะเราดูที่เนื้อหาของรายงาน แต่หากรายงานไม่สมบูรณ์ ก็ไม่สมควรที่จะให้รายงานเล่มนี้ผ่านเข้าไป ไม่ว่าโครงการนี้จะทำหรือไม่ก็ตาม ซึ่งรัฐบาลได้ใช้งบประมาณศึกษาโครงการนี้ไปมากถึง 68 ล้านบาท แต่ 68 ล้านบาทนี้ กลับได้เพียงรายงานที่ไม่เสร็จสมบูรณ์ มีคำถามค้างอยู่มากมาย ที่ไม่มีคำตอบกลับมาจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) 
กำลังโหลดความคิดเห็น