xs
xsm
sm
md
lg

ฐิติกรทุ่ม 30 ล้านบาท พัฒนาแอป TK Plus ให้งานบริการ-ขอสินเชื่อทำได้ง่ายขึ้น

เผยแพร่:



บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เผยลงทุนเพิ่มอีกกว่า 30 ล้านบาท พัฒนา “TK Plus” ระบบงานบริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ใหม่เปลี่ยนจากระบบ manual มาใช้โมบายแอปพลิเคชันตั้งแต่ปี 2556 และได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันเป็นเวลา 7 ปี TK จึงมีความพร้อมของระบบ IT ที่สามารถรองรับระบบอินเตอร์เฟซหลังบ้านด้วยแอปพลิเคชัน Mobile Checker, MobileBill และ Mobile Box Management สำหรับให้บริการลูกค้าตั้งแต่เริ่มรับเรื่องขอใช้บริการเช่าซื้อ การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ งานบริหารหนี้ และงานอื่นๆ ให้พนักงานบริการลูกค้าบนระบบผ่านโมบายแอปพลิเคชันแบบไร้เอกสารระหว่างประสานงานภายใน ลดระยะเวลาอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าจาก 1 วัน เหลือเพียง 1-2 ชั่วโมง เตรียมพัฒนาระบบชำระค่างวดให้ตอบความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลคาดใช้งานได้จริงเร็วๆ นี้ พร้อมเริ่มทดลองใช้ระบบเดียวกันบางส่วนที่กัมพูชา และสปป.ลาว อีกทั้งยังมีแผนจะทดลองใช้ในพม่าเป็นเฟสต่อไป

น.ส.ปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า หนึ่งในเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของ TK คือประสิทธิภาพในการดำเนินงานซึ่งรวมถึงการให้บริการที่ดีเพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงทุนเพิ่มอีกกว่า 30 ล้านบาท พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งในส่วนระบบงานให้บริการลูกค้า และในส่วนระบบการทำงานภายในองค์กร โดยในช่วงแรกของการพัฒนาระบบจะเน้นประโยชน์ในการอนุมัติสินเชื่อให้รวดเร็วและข้อมูลมีความถูกต้องด้วยการพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันที่มีระบบอินเตอร์เฟซ 2 ส่วนสำคัญ คือ “TK Plus” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันส่วนที่อินเตอร์เฟซกับลูกค้า และแอปพลิเคชันส่วนที่อินเตอร์เฟซกับพนักงานสำหรับทำงานเพื่อบริการลูกค้า

สำหรับแอปพลิเคชันส่วนที่อินเตอร์เฟซกับพนักงาน ประกอบด้วย 3 แอปพลิเคชัน คือ Mobile Checker สำหรับบันทึกข้อมูลลูกค้าตรวจสอบข้อมูลลูกค้า และพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ Mobile Bill สำหรับพนักงานบริหารหนี้ สำหรับการตรวจสอบสถานะต่างๆ ของงานบริหารหนี้ทั้งหมด โดยสามารถออกใบเสร็จรับเงินผ่านเครื่องพิมพ์แบบพกพาได้ทันที และ Mobile Box Management ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับพนักงานเก็บเงินโดยถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่จัดเก็บเงิน ให้ทราบสถานะที่แท้จริงของลูกค้าเพื่อลดงานซ้ำซ้อนในระบบให้เจ้าหน้าที่ เพื่อบริหารเวลาทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด น.ส.ปฐมา อธิบาย


ส่วนแอปพลิเคชันที่อินเตอร์เฟซกับลูกค้า คือ “TK Plus” แอปพลิเคชันที่ลูกค้าสามารถใช้งานบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้ฟังก์ชันเมนูขอสินเชื่อ เพื่อขอสินเชื่อทางออนไลน์ได้เลย พร้อมระบบการแจ้งเตือนก่อนถึงกำหนดชำระค่างวด เพื่อความสะดวกมากขึ้น ทั้งนี้ ลูกค้ายังคงสามารถติดต่อสอบถามจากทาง Call Center ของบริษัทได้อีกด้วย

“แนวคิดของการพัฒนาแอปพลิเคชันเกิดจากข้อมูลที่เรารวมคำถามที่ลูกค้าติดต่อผ่านเข้ามาทาง Call Center โดย 3 คำถามที่ลูกค้าสอบถามมากที่สุดคือ การตรวจสอบยอดชำระ ยอดค้างชำระ ดอกเบี้ย และช่องทางการชำระเงินต่างๆ รวมถึงการติดตามเอกสารสัญญาเช่าซื้อ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ทาง TK จึงได้นำปัญหาจากลูกค้าไปใช้ในการพัฒนางานบริการดังกล่าวด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งผลคือ สามารถลดระยะเวลาอนุมัติเช่าซื้อให้ลูกค้าจาก 1 วัน เหลือเพียง 1-2 ชั่วโมง นอกจากนี้ เรายังสามารถลดระยะเวลาในการออกสัญญาและส่งสัญญาตัวจริงไปให้ลูกค้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 2-3 วัน” น.ส.ปฐมา กล่าว

น.ส.ปฐมา กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้บริษัทฯกำลังพัฒนา “TK Plus” แอปพลิเคชันเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเรียกดูข้อมูล รวมถึงการออกแบบฟอร์มการชำระเงิน ให้สามารถชำระค่างวดผ่าน “TK Plus” แอปพลิเคชัน คาดว่าจะพร้อมให้บริการฟังก์ชันใหม่เร็วๆ นี้ นอกจากนี้ TK ได้นำระบบดังกล่าวไปใช้ที่สาขาต่างประเทศด้วย โดยได้เริ่มทดลองใช้บางส่วนที่กัมพูชา และ สปป.ลาว และยังมีแผนจะทดลองระบบในพม่าต่อไป

เกี่ยวกับบริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน)

บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของประเทศ ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 2,000 คน มีสาขาบริการรวม 75 สาขา มีบริษัทลูกในประเทศ 3 บริษัท และต่างประเทศ 3 บริษัท ในกัมพูชา ลาว พม่า ให้บริการลูกค้าเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งในและนอกประเทศ โดยมีลูกค้าประมาณ 300,000 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น