xs
xsm
sm
md
lg

กสิกร-LINE เปิดตัว “LINE BK” ชู 4 บริการหลัก ขยายฐานลูกค้าใหม่

เผยแพร่:



กสิกร ไลน์ เปิดตัว“LINE BK” บริการทางการเงิน “Social Banking” เต็มรูปแบบรายแรกของไทย ความร่วมมือระหว่าง KBank กับ LINE พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้คนไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” นำเสนอไลฟ์สไตล์การเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่แชต-โอน-ยืม-จ่าย ทำได้เสร็จครบจบใน LINE ลื่นไหล ไม่สะดุด สะดวกและปลอดภัย รวมถึงบริการสินเชื่อที่จะปลดล็อกข้อจำกัดให้กลุ่มฟรีแลนซ์ หรือคนไม่มีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น พร้อมวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งมั่นพัฒนานำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ทางการเงินให้แก่ผู้ใช้งานทุกราย

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด
กล่าวว่า LINE BK เกิดจากความร่วมมือของธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือเควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย เข้ากับพลังของโซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านราย ของ LINE และจะทำให้ LINE BK เป็นบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคนและตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน

โดย LINE BK จะเป็นบริการเต็มรูปแบบผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ดังนี้
บริการบัญชีเงินฝาก (Powered by KBank) : ครอบคลุมบริการโอน ถอน จ่าย ทำทุกอย่างได้บน LINE ไม่ต้องสลับแอปพลิเคชัน ไม่ต้องจำเลขบัญชี

บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ (Powered by KBank) : บัญชีเงินฝากดอกเบี้ยพิเศษสูงสุดถึง 1.5% ต่อปี และสามารถกำหนดระยะเวลาออมเงินได้เอง ทั้งแบบระยะสั้น 6 เดือน หรือระยะยาว 12 เดือน

บริการบัตรเดบิต (Powered by KBank) : บัตรเดบิตวีซ่า LINE BK ให้เงินคืน 0.5% เมื่อชอปออนไลน์ 100 บาทขึ้นไป โดยมีบัตรให้เลือกถึง 3 ประเภท และสามารถแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อยอดเงินในบัญชีไม่เพียงพอ พร้อมให้ดึงเงินจากวงเงินให้ยืมมาใช้จ่ายต่อได้ทันที ไม่มีสะดุด

และบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) : บริการสินเชื่อส่วนบุคคลแบบดิจิทัล ผู้ใช้บริการสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา อนุมัติไว เบิกเงินเข้าบัญชีได้ทันที โดยผู้มีรายได้ขั้นต่ำแค่ 7 พันบาทก็สามารถขอสินเชื่อได้ ในวงเงินไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ สูงสุดไม่เกิน 800,000 แสนบาท อัตราดอกเบี้ยตามความเสี่ยงขั้นต่ำที่ 15-18% สูงสุดที่ 20%

นายธนา กล่าวว่า LINE BK จะมีขั้นตอนการประเมินความเสี่ยงของการอนุมัติสินเชื่อที่แตกต่าง โดยใช้รูปแบบเฉพาะที่จะนำข้อมูลทางการเงินและโซเชียลมีเดียมาวิเคราะห์ร่วมกัน ทั้งนี้ LINE BK มีการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลในทุกๆ ส่วน โดย LINE BK จะไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของการสื่อสารของลูกค้าและจะไม่นำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลอย่างเด็ดขาด

ในด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า LINE BK มีขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้อย่างเป็นระบบ โดยมีการปัองกันและรักษาความปลอดภัยแบบหลายชั้น รวมถึงการเข้ารหัสความปลอดภัยของโครงสร้างระบบเครือข่ายและบริการ (Network and Application Encryption) และการปกป้องข้อมูลด้วยการเข้ารหัสฐานข้อมูลในรูปแบบเฉพาะ (Database Encryption) เพื่อให้ผู้ใช้บริการ LINE BK มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน LINE สามารถใช้บริการ LINE BK ได้ เพียงกดไปที่หน้า Wallet ในแอปพลิเคชัน LINE แล้วกดปุ่ม LINE BK เพื่อเริ่มสมัครบริการได้ฟรีไม่จำเป็นต้องโหลดแอปใดๆ เพิ่มเติม สำหรับลูกค้าที่มีบัญชี K PLUS อยู่แล้วยังสามารถนำบัญชีใน K PLUS มาใช้บริการใน LINE BK ได้อีกด้วย ลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากใน LINE BK แล้วจะสามารถสมัครขอวงเงินให้ยืมแล้วรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 2 เดือน โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ลูกค้า LINE BK จะได้รับสิทธิพิเศษจากบริการต่างๆ ของ LINE BK และพันธมิตร เช่น LINE MAN Wongnai, Rabbit LINE Pay, Lazada และ Agoda

“LINE BK ถือเป็นความร่วมมือแห่งแรก และจะเป็นต้นแบบที่ไลน์จะนำไปใช้กับประเทศอื่นไปต่อไป โดยในช่วง 12 เดือนแรก LINE BK ตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ใช้ในหลักล้าน และตั้งเป้าหมายให้ LINE BK ขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 3-5 ปี พร้อมทั้งขยายบริการไปสู่บริการด้านการลงทุนและประกันในอนาคตอีกด้วย” นายธนา กล่าวในตอนท้าย

ยอง อึน คิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้ใช้งานชาวไทยมีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ทางการเงินที่ปลอดภัยและสะดวกสบายบนแอปพลิเคชัน LINE และถือเป็นความพิเศษอย่างมากเพราะประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดให้ใช้บริการทางการเงินบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่ง LINE BK จะเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะทำให้แนวคิด “Life on LINE” แข็งแกร่งและชัดเจนขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ ของ LINE เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน LINE ของเรา

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานร่วมกันกับ LINE ยังตอกย้ำยุทธศาสตร์ของธนาคารในการสร้าง “Digital Lifestyle Ecosystem” ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารได้นำศักยภาพด้านดิจิทัล แบงกิ้ง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันทางการเงินอย่างครบวงจรมาทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำระดับโลกที่มีสินค้าและบริการที่ลูกค้าใช้เป็นประจำทุกวันรวมกว่า 50 แบรนด์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่ตนเองใช้เป็นประจำทุกวัน อีกทั้งยังเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ที่ทำให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ และสร้างรายได้ใหม่ต่อไปในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น