xs
xsm
sm
md
lg

“อมาโด้” เร่งสร้างแบรนด์ดันยอด ลุยสปอนเซอร์ 3 รายการขยายฐาน

เผยแพร่:



ผู้จัดการรายวัน 360 - “อมาโด้” เดินเกม Sponsorship Strategy สนับสนุน 3 รายการใหญ่ส่งท้ายปี “10 Fight 10 ซีซั่น 2” พร้อมเวทีประกวด Miss Tiffany’s Universe 2020 และ Miss Grand Thailand 2020 มุ่งสร้างแบรนด์ ช่วยขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์และกระตุ้นยอดขายเข้าเป้า 1,800 ล้านบาท

นายธนา ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์อมาโด้ (amado) เปิดเผยว่า อมาโด้ยังคงเดินหน้าสร้าง Brand Positioning เป็น Vitamin & Supplement's Expert อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญคือ “กลยุทธ์สปอนเซอร์” (Sponsorship Strategy) ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่สำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเดิมและกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ 

ในครึ่งหลังปี 2563 อมาโด้ได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักของ 3 รายการใหญ่แห่งปี กลยุทธ์สำคัญของการกระตุ้นยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายของปีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,800 ล้านบาทในปีนี้ ได้แก่ รายการแรก “10 Fight 10 ซีซั่น 2” ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ในฐานะผู้สนับสนุนร่วมนักชกฝั่งสีขาว โดยการสนับสนุนครั้งนี้นอกจากจะช่วยสร้างแบรนด์และขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ เป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงสุดรายการหนึ่ง ด้วยผู้เข้าชมจำนวนมากผ่านช่องทีวีดิจิทัลรวมถึงยูทูป และยังสร้างกระแสทวิตเตอร์ติดระดับโลกมาแล้ว โดยเฉพาะในปีนี้ผู้ชกในรายการล้วนเป็นซูเปอร์สตาร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เช่น คู่ของแน็ก ชาลี จากทีมขาว ปะทะ เจมส์ กิจเกษม จากทีมดำ และคู่บิ๊กแมตช์ของรายการ เอ็กซ์ ธิตินันท์ จากทีมขาว ปะทะ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น จากทีมดำ


รายการที่สอง อมาโด้ร่วมสนับสนุนการประกวด Miss Tiffany’s Universe 2020 ซึ่งปีนี้มีคอนเซ็ปต์ The Next Level เน้นด้าน Human Rights ความเท่าเทียมกันและการสร้างแรงจูงใจทางสังคม ซึ่งในปีนี้เป็นปีเริ่มต้นการประกวดรูปแบบใหม่ โดยได้ดึงเอากรรมการไอดอลของวงการนางงามและวงการบันเทิง ได้แก่ ซินดี้ สิรินยา บิชอพ, ลูกเกด เมทนี กิ่งโพยม, ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์, ปันปัน นาคประเสริฐ และป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร ช่วยเพิ่มสีสันความน่าสนใจให้การประกวดเข้มข้น ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ในการสนับสนุนครั้งนี้ผู้เข้าร่วมประกวดที่ถูกคัดเลือก 7 คนจะได้รับโจทย์เพื่อคิดและออกแบบคอนเทนต์ การพรีเซ็นต์เกี่ยวกับแบรนด์อมาโด้และสินค้าของอมาโด้ ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์อมาโด้ผ่านมุมมองของนางงามที่เหมือนเป็น Social Motivator ตลอดการประกวดจนถึงรอบตัดสินในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 อีกด้วย

รายการที่สาม สนับสนุนการประกวด Miss Grand Thailand 2020 ซึ่งได้ผู้ชนะการประกวดไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา การประกวดเวทีดังกล่าวเป็นการค้นหาสาวงามที่จะมาเป็นตัวแทนของแต่ละจังหวัด ซึ่งอมาโด้ได้นำจุดเด่นของการประกวดที่ไปออกจัดการประกวดในทุกจังหวัดเพื่อเสริมฐานลูกค้าของอมาโด้ไปทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด โดยการเข้าร่วมสนับสนุนในเวทีการประกวดนางงามทั้ง 2 เวที ช่วยสร้างแบรนด์ให้เข้าไปยังกลุ่มผู้บริโภคความสวยความงาม (Beauty) และกลุ่มผู้บริโภคผู้ใส่ใจสุขภาพ

“อมาโด้วางกลยุทธ์ด้าน Sponsorship เข้าสู่ฐานลูกค้ามวลชน (Mass Market) ให้หันมาดูแลรักษาสุขภาพและสนใจชนิดกีฬาที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต ซึ่งเวทีประกวดนางงามเป็นสัญลักษณ์ของการดูแลสุขภาพผิวพรรณและรูปร่างที่ดี และการดึงเอารายการกีฬาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการดูแลรักษาสุขภาพด้วยการเล่นกีฬาเพื่อทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงอย่างยั่งยืน ดังนั้น กลยุทธ์ด้าน Sponsorship จะช่วยส่งเสริมให้จุดยืนแบรนด์อมาโด้แข็งแกร่งและชัดเจนมากยิ่งขึ้น” นายธนากล่าว




กำลังโหลดความคิดเห็น